subok lang..

Wednesday, April 20, 2005

kryptonite = amoxicilin

noong isang linggo, nabaldado ako sa kama. BAkit dahil sa tonsilitis na nagdulot ng sakit sa akin. Ang galing. Maliit na laman sa loob ng bibig ang naging dahilan ng pagsakit ng aking katawan at ulo at pinigilan akong lumabas at maghanap na ng trabaho. INaapoy daw ako sa lagnat sabi ng tatay ko at gusto na daw akong dalhin sa ospital. AKo naman ay tumutol dahil sa ayoko ng injection. MAsakit yata yun noh at matagal na akong di nakakaranas nun. Kaya nga napatawa ang tatay ko nang malaman nya na ayoko magpainjection kaya ayokong pumunta ng ospital. Hayy...bakla. Biruin nyo pinili ko pang magdusa ng dalawang araw dahil ayoko lang magpainjection. hehehe
So ayun inapoy ako ng lagnat at umasa sa biogesic at amoxicilin. BUmuti naman ang pakiramdam ko dahil dun sa dalawang gamot na iyon. Pero sa huli ko lang nalaman na allergic pala ako sa amoxicilin. hahaha bumuti nga kalagayan ko. nawala ng sakit ng ulo at katawan, pati tonsilitis pero may napansin lang akong pagbabago sa aking katawan. biglang naging supersensitive. nagtaka nga ako at ganun pala yun. allergic ako sa gamot na yun, kala ko pa naman superman ako at wala akong allergy sa kahit ano. Oh well, ganun e sa huli nalang nalaman na allergic ako dun. NAwala nga sakit ng katawan, nangati naman. Astig may mga mapa na mapula sa katawan ko lalo na kapag kinamot ko pa lalo.
Akalain nyo rin ba na pagkagaling ko sa lagnat kinabikasan e pumunta ako agad dun sa interview ko sa pasay. Hanep ang haba ng biyahe. dalawang tren sinakyan ko at parehong halos dulong station ang tinahak ko. Hay kakapagod. tapos nun kala ko makakapagpahinga na ako pero biglang kailangan na daw namin tuugtog sa gabi. tumugtog kaagad kami ng jargon nung gabi. hahaha robot. kung kaya bumalik nanaman yung lagnat. nilalagnat ako habang tumutugtog. hahaha sabi kasi nung may ari ng bar, audition lang daw. so nagexpect ako ng 2 kanta lang. biruin ninyo, pinatugtog kami ng halos 2 oras. May nagrerequest pa sa crowd. ala show band na kami. hahaha So ayun naghihina ako habang tumutugtog. Dinaya ko na nga e at hininaan ang volume ng gitara ko dahil alam kong nagkakalat na ako. Ayun, nagpakapagod at pagkauwi sa bahay, tila akong gulat na nalanta sa kama. ayshlang kung tutuusin dahil, magaling na ang pakiramdam ko kinabukasan. pagod lang pala.
Medyo nahiya ako sa tatay ko nun kasi, siya nagalaga sa akin tapos nung gumaling lang ako ng konti bininat ko naman ang sarili ko. hayy.
PEro sa oras na sinusulat ko to ngayon, medyo nawala na ang pangangati at palagay ko naman gumagaling na ako.
Hay kung kailan namomotivate na akong lumabas labas at maghanap ng ikabubuhay tsaka pa ko dinatnan ng sakit. pero ayshlang. pagaling nanaman ako e. so pwede na uli.
MOral of the story. wagpilitin....may next time naman e. hahaha