subok lang..

Sunday, May 01, 2005

Emperador

kamakailan lang, naisipan kong linisin ang aparador ko kung saan nakataggo ang mga lumang gamit ko. Habang naglilinis at i-angat ang isang bungkos ng papel, nahulog sa harapan ko ang isang litrato. Tinignan ko ng mabuti ang litrato unti unti nitong pinaalala sa akin ang naganap nuong christmas party noon sa condo ni nico sa makati. 2nd year college na yata kami noon. Sa larawan makikita ang isang lalaki na nakahiga at binibigyan ng bad sign ang may hawak ng camera. Kasabay nito, pinalilibutan siya ng mga tao. Kitang kita naman sa litrato na pinalilibutan siya ng maraming paa.
Hindi ko napigilan tumawa nang makita ko ang larawang ito. Kasi naman, sadyang nakakatawa talaga ang nangyari nuon. sa mga taong nanduon sa party malamang kilala na ninyo itong exhibitionist na to. hahaha Kwento ko ang nangyari. masaya ang party, dami pagkain, maganda ang lugar at marami sa barkada ang pumunta. Malamang, sa ganitong klase ng celebration, hindi mawawala ang toma. So ayun, maraming nagdala ng sari saring alak. may gin, beer, lambanog at siempre ang EMPERADOR na naging bagong matalik na kaibigan ng isang Gboy. hahaha
Sa kalagitnaan ng party nagkaroon ng maliit na pagpupulong ang ilan sa mga Gboys. Nang aking lapitan, nakita ko si toy na pinagsisigawan na kaya niya ang iniinom niya. Matino pa siya nung mga oras na iyon. Ang mga tao naman sa paligid niya, pilit na hinihimok siyang patunayan. so ayun makalipas ang ilang minuto nang aking balikan sila, nakita ko na itong si toy na yakap yakap ang halos ubos na na bote ng emperador. Yung mahaba yun ah, hindi yung lapad! akalain ninyo tinungga niya iyon. nagsolo flight. hahaha so ayun, lasing yung gago at tinuring na asawa ang bote na ayaw itigil ang pagyakap. Pilit man kunin ng mga tao ang bote sa kanya, patuloy naman ang pagmumura niya sa mga sumusubok kumuha. Haay tawanan, sigawan. kakaiba.
Ibang klaseng entertainment ang nangyari.
so ayun, niyakap niya iyon hanggang sa maubos. Haay baldado si gago at naggugulong sa sahig hanggang sa maging gulay nalang. LA kaming nagawa kundi buhatin at dalhin sa kuarto.
SO ayun, natulog siya at nagsuka. Kami pa ang naglinis sa huli ng kalat. Pero ayshlang, nagbigay naman siya ng magandang palabas sa amin e. hahaha la lang joke
Pansamantalang nakarating sa alapaap.
Pero ayun, marami akong natutunan sa pangyayaring yun. Ano yun? e di "dont underestimate the power of emperador." isa pa "drink wisely" hahaha

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]



<< Home