subok lang..

Tuesday, March 27, 2007

Gender and Phones

Nanood kami ng starstruck ni avs sa marikina sports center. Dapat di na kami tutuloy dahil wala na kami ticket. Binigay ko na lahat sa cousins ko at mga tita. Pero sa kalagitnaan ng event at nasa paligit lang naman kami ng marikina sports center, naisipan nalang namin na manood. Maraming entrance dun. May pang bleachers, middle at harap na harap. Sabihin na nating pink, red, yellow tickets respectively. Sinubukan namin pumasok sa unang entrance na nakita namin.

tristan: Manong pwede ba pumasok?
Guard: May ticket ka?
tristan: Wala po e, nasa kasama namin na nasa loob na.
Maraming tao ang nakaabang din sa entrance.

tristan: sige na po nasa loob naman kasama namin
Guard: di talaga pwede e. dami rin gusto pumasok na wala ticket

tumayo ako kasama si avs sa harap ng gate at nakatitig sa kanya habang umaarte na may tinatawagan kunwari sa cel.

makalipas ang ilang minuto...

tristan: boss sige na (sabay hila kay avs na tila pinapakita sa guard)
Guard: tumangho at pinapasok kami
yes........
Pagpasok namin, akalain nyong sa pinakaharap pala na entrance yun. pangVIP yata.

Tristan: buti kasama kita, pangstartruck itsura mo e.
Avs: haha
-----
PEro hindi natatapos dyan ang lahat. Sunod na misyon ay ang hanapin ang mga tita at pinsan sa loob ng malaking sports park.
Tinawagan ko ang aking mga tita, isa isa.
Tita 1: ring lang ng ring (tried 4 times no answer)
Tita 2: ring lang ng ring (tried 5 times no answer)

Tristan: (naiinis na) mga nagcelphone pa kasi e!
avs: hehe
Tristan: ikaw, san mo nilalagay cel mo?
avs: sa bag?
Tristan: e may bulsa ka naman ah. nakasilent ba phone mo? pano mo malaman kung may tumatawag?
avs: e ganun e.
Tristan: hay....

Tinawagan ko ulit yung iba
cousin female: ring lang ng ring (tried 3 times no answer)
cousin female 2: same thing

Tristan: grr.....
Tristan: panu kung may tinatawagan ka tapos ring lang ng ring at di sinasagot? then pagnakita mo sya, at tanungin kung bakit di sumasagot tsaka lang nya tignan cellphone nya at makita ang mahigit sa 5 missed calls mo at tatawa? ano mararamdaman mo?
Avs: wala, kasi ganun ako e.
Tristan: haha (nawala ang inis)

Naisip ko na kasama pala nila ang isa kong tito
Tristan: lahat ba ng babae ganyan?
Avs: hehe
Tristan: kasama pala nila si tito, tignan mo to ah. paglalaki tawagan ko
Tristan: Tignan mo kami mga lalaki ang bilis sumagot kasi nasa bulsa.

Tinawagan..
Tito: ring..ring....ring....Hello?
Tristan: San kayo?
......
Avs: napangiti
Tristan: sabi ko na e!

Napatawa si avs matapos nun. At nung makita namin sila
Tristan: nasan po cellphone nyo?
Tita: nasa bag hehe
Tristan: hay... sabay tawa

Nang pauwi na kami
Tita2: (nagcheck ng cell na galing sa bag) tumawag ka pala?
Tristan: opo. :)

hanep...
ayun.

1 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]



<< Home